Sài Gòn Ơi! Giúp Nhau Mùa Khó
Sài Gòn Ơi! Giúp Nhau Mùa Khó
Sài Gòn Ơi! Giúp Nhau Mùa Khó
July 31, 2021

Chân dung cuộc sống!

Online lúc 20.00-21.30. thứ 7 ngày 07/08/2021

“Đã lâu không về nhà, nhớ nhà nên ai gởi quà cũng muốn khóc”- BS đang làm công tác chống dịch.

“Trong cái khó, cảm nhận được mồ hôi của anh chị em tình nguyện”- Người dân trong cộng đồng

“Bình thường một ly nước mát, một chai nước chanh không là gì cả mà sao giờ uống ly nước mát thấy chan chứa tình người.” – Người dân trong vùng phong toả, đội ngũ nhân viên y tế, đội ngũ chống dịch.. khi nhận quà của các nhóm thiện nguyện

“Cảm ơn chị đã hiện diện cùng em trong thời điểm đau thương mất mát của gia đình”- thành viên gia đình mất người thân

Bà “Tiên” ông “Bụt” trong đời thường là có thật anh chị em ạ! Thiên đường là đâu? – “trong những trái tim thiện lành!” Khi việc đến, khi dịch bệnh, thiên tai xảy đến, ai cũng bất ngờ, mình có thể làm gì? có thể góp sức gì? Em từ Quảng Trị vào Sài Gòn trong ngày đầu có dịch, em tâm sự: “Vợ con em đang ở quê, không biết khi về con em có còn nhận ra em không nữa! tuy nhiên vợ cũng động viên và là có dịp để mình đóng góp và cống hiến nên em đi chị ạ!”- anh H, tham gia đội phản ứng nhanh của CLB tình nguyên. Hay những lời tự động viên “Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ biết nhường phần ai” là câu ca mà một số em/anh/chị tự động viên mình. Hay “mình không làm bây giờ thì khi nào”, “Bảo vệ cộng đồng cũng chính là bảo vệ gia đình mình”.

Trái tim yêu thương là một trong những nguồn lực rất lớn của con người, là nơi nối dài những cánh tay góp yêu thương để đẩy lùi dịch bệnh. Đến với buổi giao lưu “Sài Gòn ơi, Giúp nhau mùa khó” bạn sẽ nhận ra những chân dung trong rất nhiều chân dung của những người tình nguyện viên trong cộng đồng, vì tình yêu thương vì nghĩa đồng bào mà góp sức mình trong công cuộc phòng chống dịch bệnh trong cộng đồng cùng với chính phủ – Ta có thể làm gì cho tổ quốc hôm nay? Không nghĩ nhiều, nhiều tình nguyên viên trong cộng đồng đã đang và sẽ góp sức mình cùng với đội ngũ nhân viên Y Tế, với mong muốn Sài Gòn Bình An, Sài Gòn Vững Vàng, Sài Gòn Yêu Thương, Sài Gòn giúp nhau mùa khó và mong Sài Gòn kiên cường và hồi phục sau dịch bệnh. Xin tri ân và cảm ơn tất cả những anh chị em tình nguyện thầm lặng trong cộng đồng!

Trên tinh thần đó: Hội cựu sinh viên IFP Việt Nam, Trung tâm Tâm lý Cadeaux tại TP Đà Nẵng, Hội quán các bà mẹ và Chi Hội tâm lý ứng dụng-giáo dục cộng đồng Hoa Súng tại TP Hồ Chí Minh kết nối, đồng tổ chức.

Khách mời:

– Chị Vương Phạm Song Bình, Giám đốc công ty dược mỹ phẩm SOBI Hà Nội – người đã kết nối các nhà hảo tâm, tổ chức, tới tâm dịch Bắc Giang, Bắc Ninh và Hồ Chí Minh

– Anh ThS. Hoàng Sơn Công – Liên minh Nông nghiệp Tử tế

Đến từ Quảng Trị

– Anh Trương Quang Hoà, Thành Viên câu lạc bộ CTXH, đội Phản ứng nhanh huyện Hóc Môn, TP HCM

Đến từ TP.HCM

– Bác sĩ Trần Thị Đoan Trang, CK1, chuyên khoa da liễu, nhóm Tình Nguyện Viên tư vấn online

– Cô Trần Thị Thắng, Quận 2, TP.HCM, và nhóm dành tâm huyết cho từng bữa ăn, nước uống cho nhân viên Y tế

– Và còn nhiều những nhân tố bí ẩn sẽ đến và chia sẻ cùng với chúng ta trong buổi toạ đàm

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Posts