Chợ Quê Giữa Phố: Ngày Gia Đình Việt Nam
Chợ Quê Giữa Phố: Ngày Gia Đình Việt Nam
Chợ Quê Giữa Phố: Ngày Gia Đình Việt Nam
June 28, 2021

Ngày nào chẳng là ngày gia đình!

Câu này quả không sai, bởi các thành viên trong gia đình đều có quan hệ máu mủ, cùng quan tâm đến nhau không chỉ có một ngày. tuy nhiên, có thêm một ngày để nhắc nhớ, để mọi người ý thức hơn về vai trò và trách nhiệm của mình.

Với tiêu chí: “San sẻ những giá trị gia đình”, Hội Quán Các Bà Mẹ là một gia đình lớn hơn. Nơi đó, có nhiều người cùng chăm lo, vun bồi và giữ nếp nhà. Cùng nhau lo cho việc tạo hành lang an toàn cho trẻ, cho các cháu được an vui và cùng học, cùng chơi. Tủ sách gia đình luôn là tài sản mà mỗi gia đình đều muốn xây dựng. Nhà chưa có nhiều sách, các gia đình vẫn có thể trao đổi cho nhau, cùng nhau đọc một quyển sách mới là vậy.

Sáng chủ nhật, ngày 28/6/2020- Ngày Gia Đình Việt Nam, Chợ Quê Giữa Phố – Nhà Hội Quán tại số 7 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1 (cổng cơ quan bộ văn hóa) từ 7g30-11g30 có trưng bày nhiều sách về chủ đề gia đình. Các ông bà, bố mẹ có thể cho con đến chơi, xem sách và chọn thực phẩm: rau củ quả , bánh các loại để chuẩn bị cho bữa cơm gia đình.

Có nhiều bé có được niềm đam mê đọc sách từ môi trường này. Nhiều bé có được niềm đam mê đọc sách từ môi trường này.

Thêm một ngày, HQCBM được động viên, khích lệ và chung sức từ một người mẹ trẻ để giữ chợ quê giữa phố:

“Tình cờ hai mẹ con được lên sóng truyền hình khi đi Chợ quê giữa phố của Hội Quán Các Bà Mẹ. Cảm ơn các chị, các mẹ rất rất nhiều, chị Nguyễn Thị Thanh Thúy ơi!!!

Có biết bao điều ý nghĩa từ những buổi Chợ quê của các chị:

– Quảng bá, bán, lan toả thông tin về các làng nghề, các sản phẩm thủ công, truyền thống. – Lan toả việc sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường. – Lợi nhuận thu được để giúp đỡ các mẹ, các bé, các gia đình khó khăn. – Giáo dục con trẻ về sự sẻ chia, về các làng nghề, về việc tự làm các sản phẩm thủ công, khéo tay hay làm v.v…

Mong rằng sẽ có thêm thật nhiều người, nhiều gia đình biết đến Chợ quê và các hoạt động của các chị. Tham gia những hoạt động như thế này, rất nhiều bên có lợi chứ không chỉ một hay hai bên”- Naputa’s Channel

Related Posts